ร้องเรียนโว๊ยยย "จัดระบบรถตู้ให้ทีเถอะอย่าให้มันหาผลประโยชน์กับนักท่องเที่ยวเลยยยย"

*** อัปเดตครับตอนนี้มีเพจมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคตอบกลับมาแล้วครับถ้าเกิดได้ความยังไงจะแจ้งให้ทราบ เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกกับใครซัก  คนที่ใช้บริการรถสาธารณะ เพราะบางทีผมก็ยังแยกไม่ออกระหว่างรถของ บขส กับ รถเอกชน หรือบางทีถูกเรียกอย่างน้อยจะได้เป็นการช่วยเหลือ เพื่อนๆ พี่ๆที่เดินทางด้วย ขอบคุณครับ


เรื่องมันมีอยู่ว่าผมกับเพื่อนไปเที่ยวระยองกันแล้วขากลับนี้ ทีเด็ดเลย คือเดินหารถตู้กลับ กทม จาก บขส.สตาร์ เดินดูไป เห้ย นั้นรถตู้กลับ กทม นี่หว่าาาา
รีบเดินไปซื้อตั๋ว
คนเก็บตัง : ไปไหนน้อง
ผม : เสาวรีย์ครับพี่
คนเก็บตัง : คนละ160 ครับ 2 คน 320
(รูปนี้ตอนเค้าเรียกเก็บ ผมนั้งเล่นพับตั๋วรอเวลาแล้วหาไม่เจอว่าไว้ไหน เค้าบอกไม่เป็นไร พอมาถึงบ้านจะเก็บของเลยเจอ)


เครขึ้นรถเลยอีก 5นาทีออก ผมนี่ใจชื้นเลยแปบเดียวถึงแน่นอน ดูนาฬิกาบ่าย2 นิดๆ พอรถออกประมาณ บ่าย 2.10 หลังจากนั้นก็หลับยาว คนไม่เต็มรถ รถก็ออกเลยรับคนไปเรื่อยๆ

พอตื่นมาดูนาฬิกาเห้ย บ่าย4ละ อยู่ไหนว่ะ เปิดแมพดู แมร่งงงงงง อยู่ พัทยากลาง ห๊ะ พัทยากลาง!!! คงไม่เป็นไรเด๋วถึงทางด่วนคงเหยียบ

*****(ข้องใจ)หลังจากนั้นไปเรื่อยๆจอดท่ารถตู้ไม่แน่ใจว่าตรงไหน แต่มีแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านขึ้นมา2คน บอกลงบ้านเก่า เค้าเก็บเงิน2คนร่วมกันไป 300 เห้ย ทำไมมันเก็บแพงจังว่ะ อีกคนเค้าบอกลงก็บ้านเก่า ก่อนถึงสะพานขึ้นทางด่วน (ได้ยินเค้าบอกคนเก็บเงินไม่รู้หรอกว่าตรงไหน) จากนั้นนั้งมาซักพักมันก็ตะโกนถามว่าใครไปบางนาลงเปลี่ยนรถตรงนี้เลยครับ มีธุระ ห๊ะ แต่มืงดองกูมาเกือบ 3 ช.ม. เนี้ยนะ แล้วเอาตังไปแล้ว แต่ผมยังไม่เอะใจอะไรเพราะมันไม่ได้เรียกเสาวรีย์ คงไปคนละทางกันมั้ง

หลังจากนั้นดูนาฬิกา 5 โมงกว่ามาถึงบ้านเก่ารถขึ้นทางด่วน แต่ ยูเทรินกลับรถไปอีกฝั่งแล้วให้คนทั้งหมดลงเพราะถึงที่หมายของคนเหล่านั้น เหมือนจะรู้จักกับรถตู้มันถามผมว่า
คนขับ : น้องลงไหนครับ
ผม : เสาวรีย์ครับ
คนขับ : เอ้าผมคิดว่าให้คนที่เข้า กทม ลงหมดแล้วนะ เดี๋ยวผมจะไปธุระ งั้นเดี๋ยวผมส่งน้องลงแล้วเดินข้ามสะพานไปขึ้นรถตู้ฝั่งตรงข้ามนะ ลองถามวินมอไซต์ดูเค้าอยากได้คนได้ค่าหัว
ผม : แมร่งงงงงงงงงงงงงง คนเลววว

  ***คือผมต้องกลับนครปฐม แล้วรถจะหมดตอนประมาณ 3 ทุ่มเที่ยวสุดท้าย แล้วไม่นอนไหนกันว่ะถ้ารถหมดไปไม่ทัน นี่ก็6โมงละ แล้วแมร่งคืนเงินผมมา คนละ 50 บาทตังติดตัวก็ไม่มีหมดไปกับเที่ยวแล้ว นรกมากบอกเลยฟิวตอนนั้นจดเบอร์โทรที่ร้องเรียนรถตู้แปะไว้ตรงประตูโทรไป ก็เท่านั้นเหมือนเดิม พอลงรถผมก็ถ่ายแมร่งงงงง



แล้วตูอยู่ตรงไหนว่ะ
เปิดแมพแปบ



ไม่พอนะ คือมาขึ้นรถใหม่เสียตังอีก คนละ 100 เห้ยยยยย ตูจะไม่มีเงินกินข้าวละ หาตู้เบิกก็ไม่มี

แบบรอคนรถออก ก็

เห้ออออ

***** สรุปแล้ว กลับมาทันรถมีเงินกินข้าว
      
  ************************************************ จุดประสงค์**********************************************

  1.ถ้าเกิดวันนั้นผู้โดยสารมีเหตุด่วนต้องรีบเค้าจะต้องทำยังไงแล้วถ้าเกิดว่าเค้าไปไม่ทันรถต่อเค้าจะต้องไปนอนไหนถ้ารถหมด
  2.แล้วถ้ามันไม่ใช่ผู้ชายแล้วเป็นผู้หญิงคนเดียว แม้จะเป็นผู้ชายก็เถอะ มันก็ไม่สมควรป่ะว่ะ
  3.ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันเกิดเป็นปกติหรือป่าว อย่างน้อยก็อยากให้มันเกิดน้อยที่สุดอ่ะตรวจสอบหน่อยดูแลผู้ใช้บริการหน่อยเอาเงินไปให้ไม่ได้ไปขอนั้งฟรี
  4.ถ้าคนมาจากต่างจังหวัดไม่มีแมพหรือไม่รู้อะไรเลยเค้าจะลำบาคมากแค่ไหน
  5.สุดท้ายประโยคยอดฮิตถ้าเกิดเป็นพ่อแม่พี่น้องของคุณจะทำยังไง สร้างความเป็นห่วง ความไม่สบายใจแก่ความครัวคนอื่นอีก เลวมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่